Cách tìm việc làm thêm cho sinh viên hiệu quả nhất

26/09/2023

Chuyện sinh viên đi làm thêm đã không còn là công việc quá xa lạ ngày nay. Có rất nhiều lý do làm cho sinh viên lựa chọn đi làm bài hát cùng lúc với việc đi học, vì việc học ở đại học cũng khá thích. Điều quan trọng là sinh viên nên tìm việc làm thêm như thế nào? Phát Nhân Tâm sẽ giúp bạn cách xin việc làm thêm hiệu quả giúp bạn nhanh chóng tìm được công việc tương tự và tránh những rủi ro không đáng có.

Đi làm thêm sẽ mang lại nhiều lợi ích khác cho sinh viên

Sinh viên có nên đi làm thêm?

Ngoài việc học tập và trau dồi kiến ​​thức trên đường nghiên cứu, sinh viên còn có thể tiến hành sớm hơn để tích lũy kinh nghiệm và có thêm thu nhập.


Tùy vào mục tiêu của sinh viên mà lựa chọn công việc phù hợp sẽ mang lại lợi ích khác cho bản thân. Sinh viên nên đi làm thêm nếu thấy những lợi ích cần thiết cho mình, có những lợi ích mà bạn sẽ thu được khi đi làm thêm như sau:

Sinh viên hoàn toàn có thể lựa chọn một công việc bổ sung để mang lại những lợi ích khác cho bản thân. Tuy nhiên, làm thêm khi còn là sinh viên cũng không tránh khỏi những tổn hại. Hãy cân nhắc thật kỹ để đưa ra quyết định phù hợp nhất nhé!

Sinh viên tìm thêm việc làm bằng cách nào?

Sinh viên có rất nhiều cách khác nhau để tìm thêm công việc mà bạn có thể áp dụng như:

Người giới thiệu được cung cấp

Nếu như bạn có nhu cầu muốn tìm việc làm thêm thì đừng kềm kềm mà hãy đi hỏi bạn bè hoặc người thân, họ sẽ khuyên bạn. Ngày làm việc trên thị trường hiện nay có tới 80% công việc làm thêm lương cao nhưng lại không được đăng tuyển công khai trên các nền tảng tuyển dụng hay mạng xã hội. Khi đó, các nhà tuyển dụng thường sẽ nhờ nhân viên mà mình tin tưởng nhất giới thiệu người có khả năng, để không phải mắc công tuyển dụng.

Sinh viên làm việc tại quán kem

Xin làm bài tập sinh

Đây là một trong những công việc làm thêm cho sinh viên đơn giản mà hiệu quả nhất, đặc biệt là bạn còn học được rất nhiều kinh nghiệm về chuyên ngành của mình khi xin làm thực tập sinh. Nếu những công việc làm thêm cho sinh viên như phục vụ nhà hàng, nhân viên bán hàng online, nhân viên bán quần áo dễ tìm bao nhiêu thì những công việc làm thêm đúng chuyên ngành lại khó tìm bao nhiêu. Khi đó, bạn hãy chọn giải pháp xin thực hiện tập sinh cho các công ty hoặc các tổ chức lớn.

Liên hệ trực tiếp với công ty mà bạn muốn làm việc

Thay vì chỉ ngồi lướt các trang facebook hay nhóm trên Facebook để lọc các tuyển dụng thì bạn có thể liên hệ trực tiếp với công ty hoặc doanh nghiệp mà bạn muốn làm việc. Ví dụ, bạn yêu thích pha chế cùng phong cách của một quán cà phê nào đó thì hãy mạnh mẽ hỏi trực tiếp nhân viên phục vụ hoặc quản lý của quán. Biết đâu họ có đăng bài tuyển dụng ở đâu đó mà bạn không tìm thấy, cũng có thể họ sẽ nhận bạn vào làm vì quan tâm đến nhiệt huyết của bạn dù vẫn chưa có nhu cầu tuyển thêm người.

Tìm việc làm hiện tại

Vào dịp lễ tết hoặc cuối năm thì nhu cầu tuyển dụng nhân sự của doanh nghiệp sẽ tăng cao hơn, đặc biệt là các công ty cung cấp dịch vụ chuyên ngành. Bạn có thể tận dụng cơ hội này để tìm kiếm một công việc bổ sung như ý. Bạn cũng có thể tham khảo những công việc bổ sung vào dịp tết để có thể tìm được công việc hiệu quả nhất.

Sinh viên làm thêm tại nhà hàng


Phát Nhân Tâm là công ty cung cấp dịch vụ giới thiệu việc làm cho sinh viên uy tín, tin cậy và đặc biệt là miễn phí cho hầu hết các ngành nghề khác nhau.


Để biết thêm thông tin chi tiết, mời bạn liên hệ trực tiếp HOTLINE 0931 5555 30 - 0962 580 479 .


Địa chỉ:

114 Đường Đông An, Phường Tân Đông Hiệp, TP. Dĩ An, Bình Dương

Mail: hddt.phatnhantam@gmail.com
Thời gian làm việc: 6 ngày/tuần từ 8:00 - 17:00

Related Content

View more