Những kỹ năng mà sinh viên cần trau dồi khi đi làm thêm

12/10/2023

Sinh viên đi làm thêm không phải chỉ là để kiếm tiền mà còn là cơ hội để bạn học tập. Trong quá trình làm việc, bạn cũng cần phải lưu ý trau dồi một số kỹ năng để phát triển bản thân và có cơ hội tìm kiếm công việc ổn định ở tương lai. Sau đây bạn sẽ phải cảm ơn bản thân của mình trong quá khứ đấy nhé!

Những kỹ năng cần trau dồi thêm trong công việc

Giao tiếp kỹ năng

Có một số kỹ năng vô cùng quan trọng trong việc phát triển bản thân và tăng cường cơ hội tìm kiếm công việc ổn định trong tương lai. Và kỹ năng giao tiếp là một trong số đó, giao tiếp tốt không chỉ giúp bạn được cấp trên hay đồng nghiệp yêu quý mà còn mang lại cho bạn khả năng thăng tiến trong công việc. Xin chào, xin lỗi và cảm ơn là những câu nói mà bạn cần phải học đầu tiên. Bạn phải học cách im lặng đúng lúc và kiềm chế cảm xúc của cơ thể. Học cách nói sao cho người nghe và bản thân thấy thoải mái. Kỹ năng giao tiếp sẽ được rèn luyện tốt khi bạn làm những công việc có tiếp xúc với nhiều người, nhiều khách hàng khác nhau như bán hàng, phục vụ… 

Kỹ năng ngoại ngữ

Với xã hội ngày càng hội nhập như ngày nay, nếu muốn có nhiều cơ hội làm việc tốt hơn thì bạn cần phải có ngoại ngữ tốt. Việc thành công đến hai ngoại ngữ sẽ là điểm nổi trội của bạn đối với những người khác. Kỹ năng ngoại ngữ sẽ được phát huy tốt trong môi trường sử dụng nhiều ngoại ngữ để giao tiếp như làm hỗ trợ học tập tại các trung tâm ngoại ngữ, phục vụ hay bán hàng ở những nơi có lượng khách ngoại quốc đông hoặc đơn giản hơn là Bạn có thể cộng tác với một số trang báo quốc tế chuyên nghiệp, tất cả đều giúp bạn nâng cao khả năng ngoại ngữ của bản thân.

Thân quản lý kỹ năng

Khi bạn làm việc ở bất kỳ môi trường nào thì cũng phải đảm bảo rằng bạn có thể xử lý bản thân thật tốt, không bị ảnh hưởng bởi những người xung quanh hay những đồng nghiệp khác.

Ví dụ, bạn có thể làm việc ở một cửa hàng thời trang và nhân viên ở đây thường xuyên xin đến sau vì nhiều lý do làm cùng, xin nghỉ làm việc với lý do cá nhân không thực sự bức thiết mặc dù phòng làm việc trong lúc này thiếu nhân viên. Nếu ai cũng như thế thì cửa hàng sẽ ra sao? Bydouble khi quản lý quá dễ dàng với nhân viên mà không phải nhân viên nào cũng có ý thức. 


Tôi biết một bộ phận các bạn trẻ như vậy, khá dễ dãi, mãi chơi và chưa thực sự nghĩ cho cái chung. Hành động của bạn sẽ không chỉ khiến ảnh hưởng của một hay hai người khác bị ảnh hưởng. Tiếp tục với một thái độ làm việc như vậy thì kể cả khi bạn làm bất kỳ công việc nào cũng sẽ dễ dàng được đào thải và sẽ không có hội thăng tiến. Vì vậy, công việc quản lý bản thân rất quan trọng. Bạn hãy áp dụng một vài điều cơ bản sau để học cách quản lý bản thân nhé!

Kỹ năng quan sát, ứng dụng nhanh nhạy

Trong công việc thì sẽ có nhiều trường hợp xảy ra rủi ro, Yêu cầu bạn phải phản ứng nhanh bảo vệ và có tầm nhìn thì mới giải quyết nhanh chóng gặp rủi ro mà không cần phải nhờ cậy người khác. Cũng có nhiều khả năng quan sát tốt sẽ dễ dàng giúp bạn ghi điểm cộng với cấp trên.

Bạn phải chứng minh mình là người khác ở chỗ nào, hãy chứng minh điều đó và luôn trau dồi bản thân mỗi ngày nhé! Những công việc bán thời gian sẽ giúp bạn có cơ hội trau dồi, xoa dịu nhiều hơn với cuộc sống và tiếp xúc với mọi thứ và nhiều loại người khác nhau. Biết mình đang ở đâu, thiếu kỹ năng gì và luôn cố gắng hết mình để hoàn thiện bản thân.

Phát Nhân Tâm là công ty cung cấp dịch vụ giới thiệu việc làm cho sinh viên uy tín, tin cậy và đặc biệt là miễn phí cho đa số các ngành nghề khác nhau.

Để biết thêm thông tin chi tiết, mời bạn liên hệ trực tiếpHotline 076 4488 259 - 076 4488 359 .

Địa chỉ:

- Văn phòng HCM: 166/45A Thích Quảng Đức, phường 04, quận Phú Nhuận, TP.HCM
- Văn phòng Bình Dương: 114 Đường Đông An, Phường Tân Đông Hiệp, TP. Dĩ An, Bình Dương

Mail:  hddt.phatnhantam@gmail.com
Thời gian làm việc: 6 ngày/tuần từ 8:00 - 17:00

 

Related Content

View more