Những sai lầm của sinh viên khi đi làm thêm

09/10/2023

Sinh viên nên cân bằng giữa thời gian học tập với công việc bổ sung. Ngoài ra, bạn cũng cần phải tìm được một công việc như ý, thì mới có thể phát huy tối đa khả năng của bản thân. Vậy làm thế nào để tìm được công việc hiệu quả hơn, phù hợp với bản thân? Những sai lầm khi đi làm thêm là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé!



Chế độ công việc của sinh viên

Những lỗi của thành viên sinh viên khi đi làm thêm

Nếu đã được anh, chị hay một bậc tiền bối tốt cho dù chỉ dẫn trước đó thì chắc chắn chị sẽ không cảm thấy quá bỡn. Nhưng nếu bạn nghĩ ra ai để cho lời khuyên thì bạn hãy tham khảo và tìm hiểu trước để tránh mắc phải những sai lầm nhé!

Thận trọng với những công việc nhẹ nhàng, lương cao

Khi gặp vấn đề này thì cho dù là một người không quan tâm cũng sẽ có dao động. Để tôi kể cho bạn nghe việc tôi lại rơi vào một tổ chức cấp cao, lừa đảo. Bước vào năm 2 đại học, tôi đã được bổ sung một công việc tại một cửa hàng thời trang nhưng nó vẫn còn nguyên. Thế rồi, tôi lang thang lên mấy nhóm trên Face Book và tìm thấy một công việc đọc nghe rất là ngon: Việc nhẹ, lương cao, làm online, không ép doanh số, rảnh làm bận nghỉ… Và sau đó, tôi đã mất 300 chiến đấu cho một khóa học mà sau khi học xong tôi mới nhận ra đó là một cuộc luận luận tối đa.


Điều kỳ lạ chỉ có một điều tôi bỏ qua ở giữa. Những bạn sinh viên còn lại như cực kỳ thú vị và có vẻ như sẽ tiếp tục bỏ tiền để trở thành tiêu điểm của bọn lừa đảo. Ít chí, trong đó còn có những bạn sinh viên thuộc top các trường đại học tại Việt Nam. Thế mới nói, thủ đoạn của những kẻ lừa đảo rất cao tay, có thể dễ dàng lừa được các bạn sinh viên nhẹ dạ, cả tin.

Đi làm thêm chỉ để vui

Suy nghĩ của bạn về công việc mà bạn đang làm sẽ quyết định thái độ làm việc của bạn. Và tôi chắc chắn rằng, bạn sẽ nghĩ rằng bạn muốn có bạn trong một đội ngũ nhân viên nếu bạn xem công việc bổ sung chỉ để vui vẻ. Bạn đã tận dụng được lĩnh vực công việc mà mình lựa chọn và xem nó như một nhiệm vụ quan trọng đối với bạn. Hãy đảm bảo công việc mà mình đang làm.


Sinh viên làm việc tại nhà hàng

Bỏ việc ngay khi chán nản

Công việc nào cũng có khó khăn, không có công việc trải nghiệm hoa hồng ngoài kia đâu, kể cả là nghề lừa đảo thì bạn cũng phải tốn công để lừa người khác. Và môi trường nào cũng cần phải có thời gian để phù hợp. Hãy chắc chắn rằng, bạn có thể gắn bó ở đó ít nhất là 2 tháng với sự cố gắng hết sức mình. Nếu vẫn chưa phù hợp thì hãy tìm một công việc khác.

Thay đổi công việc khác kể cả công việc hiện tại không phù hợp

Sau khi đi làm được một thời gian, bạn cảm thấy không thích công việc hiện tại, nhưng lại phải đi tìm một công việc mới, chặn thay đổi, tình huống đi phỏng vấn, thì bạn nên thay đổi suy nghĩ này ngay. Nếu không có niềm tin yêu thích công việc mà mình đang làm thì bạn sẽ có thể phát triển hết khả năng mà mình có, sẽ học hỏi được điều gì cho bản thân.

Sinh viên tìm việc làm thêm ở đâu

Các dịch vụ giới thiệu việc làm hoặc các công ty cung cấp nguồn nhân lực đóng vai trò là cầu nối giữa nhà tuyển dụng và người tìm việc. Thông qua mô hình dịch vụ này, các sinh viên đang tìm việc sẽ dễ dàng tìm thấy các công việc phù hợp với khả năng của mình và các nhà tuyển dụng cũng tìm được những ứng viên phù hợp với tiêu chuẩn của doanh nghiệp .


Công ty TNHH Cung ứng Nhân lực Phát Nhân Tâm còn hỗ trợ tư vấn cho sinh viên, định hướng công việc và giới thiệu doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng phù hợp với từng sinh viên.


Có thể nói ngày nay, các dịch vụ giới thiệu việc làm uy tín đã trở thành một kênh tìm việc nhận được nhiều sự yêu thích và tin tưởng của nhiều người lao động cũng như sinh viên muốn tìm việc làm vì những dịch vụ này sẽ Đảm bảo tránh các vấn đề lừa đảo cũng như nhận được công việc phù hợp và ổn định lâu dài cho người lao động.


Sinh viên bán hàng tại McDonald



Để biết thêm thông tin chi tiết, mời bạn liên hệ trực tiếpHotline 076 4488 259 - 076 4488 359 .

ĐỊA CHỈ:

- Văn phòng HCM: 166/45A Thích Quảng Đức, phường 04, quận Phú Nhuận, TP.HCM
- Văn phòng Bình Dương: 114 Đường Đông An, Phường Tân Đông Hiệp, TP. Dĩ An, Bình Dương

Mail: hddt.phatnhantam@gmail.com
Thời gian làm việc: 6 ngày/tuần từ 8:00 - 17:00

Related Content

View more