Dịch vụ cho thuê lại lao động và những ưu điểm của hình thức này

12/10/2023

Cho thuê lại lao động là một dịch vụ mới xuất hiện trong những năm gần đây và được xem như là một xu hướng mới trong lĩnh vực tuyển dụng. Hiện nay, nhu cầu tìm kiếm nguồn lao động đang tăng dần chuyển từ tuyển dụng lao động sang thuê lại lao động từ các công ty cung ứng nhân lực.


Nếu bạn là doanh nghiệp đang có nhu cầu tìm kiếm lao động hoặc gặp phải khó khăn trong tuyển dụng, hãy cùng Phát Nhân Tâm tìm hiểu chi tiết về hình thức này nhé!

Dịch vụ cho thuê và đào tạo lao động

Sự ra đời của dịch vụ cho thuê lại lao động

Theo thông báo báo chí của Tổng thống kê, thì lực lượng lao động trong độ tuổi lao động tại Việt Nam tính đến Quý 2 năm 2021 là 51 triệu người.


Trong khi đó, thì có khoảng trên 800 chiến doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam đến thời điểm hiện tại.


Chính phủ hiện tại cũng có nhiều danh sách hỗ trợ doanh nghiệp chính, dự kiến ​​đến năm 2025 sẽ có khoảng trên 1,3 triệu doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam, mỗi năm sẽ tăng khoảng trên 100 đốt doanh nghiệp mới đăng ký kinh doanh.


Với tốc độ tăng trưởng về số lượng doanh nghiệp là 17% so với những năm trước thì các doanh nghiệp sẽ dần dần trở nên thiếu lao động, đặc biệt là các công ty có vốn đầu tư FDI.


Hơn thế nữa, trong nền kinh tế nước nhà đang hồi phục sau đại dịch Covid-19 làm cho nhiều doanh nghiệp đang thiếu lao động và cần tuyển thêm nhiều lao động để mở rộng quá trình sản xuất kinh doanh.


Điều này đã dẫn đến sự thay đổi tất yếu trong lĩnh vực tìm kiếm lao động, các công ty có xu hướng tuyển dụng thông qua hình thức mới là “Dịch vụ cho thuê lại lao động”.

Cho thuê lại lao động là gì?

Dịch vụ thuê lại lao động hay còn được gọi là dịch vụ cung ứng và quản lý nguồn nhân lực. Đây là một dịch vụ được cung cấp bởi một người lao động bên trong cần thuê lao động (doanh nghiệp). Theo đó, bên nắm giữ lao động sẽ đại diện cho người lao động ký kết hợp đồng cho thuê lao động với công ty, doanh nghiệp cần thuê và chịu toàn bộ chi phí tuyển dụng cũng như bảo hiểm xã hội cho người lao động ( doanh nghiệp đi thuê không cần phải lo lắng về những lợi ích cho người lao động, vì đây sẽ làm bên cho thuê cam chịu trách nhiệm).


Trước đây, theo phương pháp tuyển dụng truyền thông, thì cần tuyển lao động sẽ trực tiếp ra thông báo tuyển dụng trên các kênh truyền thông, kênh tuyển dụng hoặc trung tâm môi trường việc làm. Tuy nhiên, các hình thức này vẫn tồn tại nhiều điểm yếu tạo cho doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn khi tuyển dụng nhân sự.


Từ đó bắt đầu xuất hiện biểu thức cung ứng lại lao động thông qua công ty của bên thứ 3 là công ty cung ứng và quản lý nguồn nhân lực, công ty này sẽ đứng ra tuyển dụng và đào tạo cũng như trả lương, bảo vệ Xã hội cho người lao động thay thế cho bên thuê lao động, điều này sẽ giảm thiểu rủi ro và tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp cần sử dụng lao động.


Các công ty này còn có thể thực hiện các dịch vụ như tư vấn các vấn đề về nhân sự, tuyển dụng và đào tạo nhân sự để có thể đáp ứng yêu cầu đi thuê lao động của doanh nghiệp.

Cung ứng lao động thủ công

Ưu điểm của dịch vụ cho thuê lao động

Tuyển dụng nhân lực theo hình thức cho thuê lại lao động ra đời đã giải quyết được những nhược điểm của cách thức tuyển dụng lao động cũ. Sau đây là các ưu tiên của dịch vụ mới của công thức này:


Cung ứng lao động có nghề nghiệp cao

Phát Nhân Tâm là công ty cung ứng và quản lý nguồn nhân lực uy tín, chất lượng cho doanh nghiệp. Công ty chuyên cung cấp các dịch vụ cho thuê lại nhân lực theo thời gian, theo số lượng… tùy theo yêu cầu của doanh nghiệp.

Để biết thêm thông tin chi tiết, mời bạn liên hệ trực tiếpHotline 076 4488 259 - 076 4488 359 .

Địa chỉ:

- Văn phòng HCM: 166/45A Thích Quảng Đức, phường 04, quận Phú Nhuận, TP.HCM
- Văn phòng Bình Dương: 114 Đường Đông An, Phường Tân Đông Hiệp, TP. Dĩ An, Bình Dương

Mail:  hddt.phatnhantam@gmail.com
Thời gian làm việc: 6 ngày/tuần từ 8:00 - 17:00

 

Related Content

View more