Cuộc sống làm thêm của sinh viên?

12/10/2023

Sau 4 năm đại học, tôi đã trải qua nhiều công việc làm thêm từ nhân viên đóng gói hàng hóa, hát phòng trà, làm gia sư đến nhân viên bán hàng thời trang, nhân viên pha chế tại quán cà phê, cộng tác Thành viên cho một số tờ báo… Tất cả những công việc đó dù ít hay nhiều đã mang lại cho tôi khá nhiều kinh nghiệm và những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống của bản thân ở hiện tại. Việc làm thêm của tôi không đơn giản chỉ là kiếm tiền mà còn hơn thế nữa là có được những mối quan hệ tuyệt vời và những bài học giúp tôi thay đổi nhận thức về cuộc sống.

Tư vấn công việc cho sinh viên

Sinh viên có nên đi làm thêm?

Có rất nhiều sinh viên rỗ tưởng về việc đi làm thêm rằng giá cả phải chăng, ảnh hưởng đến việc học tập hoặc là bố mẹ luôn chu cấp đầy đủ tiền bạc nên nghĩ việc gì phải đi làm thêm. Nhẹ nhàng có một số bạn không muốn đi làm thêm chỉ đơn giản vì lười, chỉ muốn ở phòng và có nhiều thời gian để nghỉ yên, đi chơi với bạn bè và làm mọi điều mình muốn.


Nếu bạn có suy nghĩ như vậy thì hãy để tôi nói cho bạn nghe, một công việc làm thêm bán thời gian đúng nghĩa sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích hơn những gì bạn nghĩ: Tiền bạc, những kinh nghiệm, bạn bè, cơ hội thăng tiến… và điều đặc biệt là bạn sẽ gặp được những người thầy tuyệt vời.


Những năm tháng chân ướt, chân ráo ra thủ đô học hành, tôi cũng là một trong số những người may mắn được bố mẹ chu cấp đầy đủ tiền bạc để sinh hoạt hàng tháng cũng như chi trả cho tiền học phí. Năm nhất trôi qua một nửa và tôi vẫn đang ở trạng thái nghỉ ngơi, thư giãn. Nhưng sau đấy, tôi lại nhận ra lịch học ở đại học khá thích thú. Thời gian còn lại nếu tôi chỉ chơi rồi ngủ lại thì thực sự là nhẹ nhàng vô cùng.


Lúc này tôi tự hỏi, tại sao không thử làm một điều gì đó mới mẻ và sử dụng thời gian rảnh rỗi hợp lý hơn là chỉ chơi và ngủ. Thế rồi tôi tìm kiếm cơ hội để hoàn thiện hơn, thử đi phỏng vấn xin việc ở một số nơi. Khi đi làm thêm, tôi học được cách quan sát nhạy cảm hơn, học hỏi nhanh hơn và linh hoạt hơn với môi trường mới. Tôi cũng biết được giá trị đồng tiền mà mình kiếm được, nó khó khăn đến nhường nào từ đó tôi biết trân trọng những đồng tiền mà bố mẹ gửi cho hơn. Tôi cũng được học cách Nhẫn suy, học được cách xin lỗi kể cả khi không có lỗi, học được cách cảm ơn người khác một cách chân thành.


Kể từ khi đi làm thêm, tôi đã học được những bài học vô giá về cách đối nhân xử lý, về cách sống cũng như tầm nhìn… tất cả những điều này bạn sẽ không bao giờ học được ở trường lớp.


Sinh viên làm việc tại nhà hàng

Sinh viên làm thế nào để tìm được công việc?

Để tìm được công việc phù hợp với bản thân, bạn hãy tìm và liên hệ với các trung tâm giới thiệu việc làm hoặc các công ty cung cấp nguồn nhân lực (đóng vai trò kết nối giữa doanh nghiệp và người tìm việc). Thông qua mô hình dịch vụ này, bạn sẽ được các công ty này đào tạo và kết nối với doanh nghiệp phù hợp với công việc chuyên ngành hay công việc mà bạn muốn làm trong tương lai. 


Công ty TNHH Cung ứng Nhân lực Phát Nhân Tâm cung cấp nhiều dịch vụ giới thiệu việc làm và hỗ trợ tư vấn, định hướng công việc cho sinh viên. Sau khi bạn đã xác định được công việc mà mình muốn trải nghiệm thì công ty sẽ giới thiệu các doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng phù hợp với bạn.


Có thể nói rằng, Phát Nhân Tâm là công ty cung cấp các dịch vụ giới thiệu việc làm uy tín, nhận được sự yêu thích và ý tưởng của nhiều sinh viên. Phát Nhân Tâm đảm bảo cho sinh viên tránh được các vấn đề lừa đảo từ việc tự tìm việc làm và sẽ nhận được giải pháp tư vấn phù hợp để có cơ hội tìm được công việc ổn định trong tương lai.

Sinh viên làm việc tại quán kem


Để biết thêm thông tin chi tiết, mời bạn liên hệ trực tiếpHotline 076 4488 259 - 076 4488 359 .


Địa chỉ:

- Văn phòng HCM: 166/45A Thích Quảng Đức, phường 04, quận Phú Nhuận, TP.HCM
- Văn phòng Bình Dương: 114 Đường Đông An, Phường Tân Đông Hiệp, TP. Dĩ An, Bình Dương

Mail:  hddt.phatnhantam@gmail.com
Thời gian làm việc: 6 ngày/tuần từ 8:00 - 17:00

Related Content

View more