Sinh viên cần lưu ý gì khi đi làm thêm?

26/09/2023

Những điều lưu ý khi đi làm thêm là những gì mà sinh viên nên biết để tránh phải những sai lầm không đáng có, tốn thời gian và công sức mà không học được gì cho bản thân. Vậy nên sinh viên nên lưu ý điều gì khi đi làm? Cùng theo dõi bài viết bên dưới nhé!

Sinh viên cần biết một số điều khi đi làm thêm

Những điều cần lưu ý khi bắt đầu đi làm thêm

Để tránh những sai lầm mà bất cứ ai sinh viên cũng mắc phải, hãy lưu ý lựa chọn công việc phù hợp với:

Khả năng và quyền sở hữu

Câu nói “biết mình biết ta phần trăm thắng” đúng là không bao giờ sai. Biết mình thích gì và khả năng của mình đến câu nào sẽ là cách nhanh nhất giúp bạn tìm được một công việc phù hợp với bản thân. Nếu bạn không có năng khiếu về âm nhạc thì bạn không thể đi làm ca sĩ ở phòng trà được, đúng là không. Nếu bạn phục vụ về thì cũng không thể chọn một công việc thiên về tỉ mỉ và khéo léo được. Nếu không biết bản thân mình thích gì, có khả năng gì hãy thử làm nhiều loại công việc khác nhau rồi sau đó gắn bó với công việc mà mình cảm thấy phù hợp nhất.

Phương tiện đi lại, giờ giấc

Nếu bạn muốn làm thêm thì tiện ích đi lại cũng là một vấn đề quan trọng. Bạn nên chọn một công việc phù hợp với giấc ngủ cũng như phương tiện tiện lợi đi lại của bản thân. Nếu bạn chỉ có xe đạp hoặc không có xe thì hãy chọn cho mình một công việc gần nhà hoặc bến xe buýt gần nhà. Nếu bạn có xe máy thì cũng nên chọn nơi nào không quá xa, để đỡ phải tốn tiền… Đồng thời, nếu bạn ở trọ thì cũng nên để tâm đến giờ giấc đi lại nhé!

Tìm hiểu trước môi trường làm việc

Nếu có thể bạn hãy tìm hiểu thật kỹ kỹ năng mà mình sắp xếp vào công việc. Có cơ hội thì hãy hỏi những người đã từng làm việc ở đâu đó, để biết thêm về công việc mà mình sắp làm. Bạn nên hỏi tại sao họ lại nghỉ làm ở đó, họ đã làm những công việc gì ở nơi đó… để xem mức độ phù hợp của bản thân với công việc đó.

Chọn đúng kênh thông tin uy tín để tìm việc làm thêm

Bạn không nên vào những Facebook hay những nhóm linh tinh trên Facebook để tìm việc làm thêm. Để tránh lừa đảo, hãy tìm những cơ hội làm việc tốt từ những công ty cung ứng việc làm uy tín như Công ty TNHH Cung ứng Nhân lực Phát Nhân Tâm.

Sinh viên cần tìm việc qua các kênh tín hiệu

Kinh nghiệm tìm kiếm công việc bổ sung cho sinh viên

Tìm hiểu qua bạn bè, thầy cô, người thân

Nếu bạn có ý định tìm kiếm thêm công việc thì trước tiên hãy hỏi người thân, bạn bè hoặc thầy cô. Rất có thể họ sẽ có một mẹo hữu ích nào đó cho bạn.


Trên thực tế, có rất nhiều công việc hấp dẫn với trình độ hậu hĩnh mà không được đăng tuyển công khai trên mạng. Thay vào đó, ưu tiên của họ là tìm kiếm những ứng viên thông tin giới thiệu của nhân viên. Vì điều này sẽ giúp họ tiết kiệm được thời gian tuyển dụng và tìm kiếm những ứng dụng đáng tin cậy, tài năng. Do đó, đừng quên hỏi người thân, bạn bè hay thầy cô nhé!

Tìm kiếm công việc qua các công cụ trực tuyến, mạng xã hội

Hiện nay, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm câu trả lời cho bất kỳ vấn đề nào bằng cách nhanh chóng thông qua các công cụ tìm kiếm trực tuyến. Bạn chỉ cần lên Google nhập từ khóa tìm kiếm công cụ nào đó, hàng trăm kết quả cuối cùng sẽ được trả về cho bạn.


Ngoài ra, bạn cũng có thể lên các nhóm tuyển dụng uy tín trên mạng xã hội như Facebook để tìm những nhà tuyển dụng có uy tín. Có rất nhiều cơ hội như “công việc bổ sung cho sinh viên” với rất nhiều công việc được đăng tải mỗi ngày. 


Tuy nhiên, có một chút lưu ý nhỏ là khi tìm việc làm thêm trực tuyến thì bạn hãy tìm hiểu kỹ năng công việc, công ty cũng như thông tin người tuyển dụng để tránh gặp phải lừa đảo nhé!

Tìm các trung tâm giới thiệu việc làm uy tín

Cách để sinh viên tìm kiếm công việc nhanh chóng hơn trên các nền tảng tuyển dụng hoặc đến những công ty cung cấp nhân lực uy tín để phụ trách gia nhập. Đây đều là các nền tảng tuyển dụng tín dụng với nhiều dạng công việc dành cho sinh viên.


Ngoài ra, bạn hoàn toàn biết những thông tin cụ thể của công ty cũng như người tuyển dụng, nên đây chính là kênh tìm việc uy tín và đáng tin cậy được nhiều sinh viên ưu tiên lựa chọn. Bên cạnh đó, công ty này thường sẽ mô tả mọi thông tin cần thiết trong công việc mô tả, chế độ đãi ngộ và lương thưởng được biết rõ cho người dùng sinh viên. Do đó, bạn hoàn toàn biết được những thông tin minh bạch về công việc mà mình muốn làm.

Phát Nhân Tâm - Giới thiệu việc làm cho sinh viên


Để biết thêm thông tin chi tiết, mời bạn liên hệ trực tiếp HOTLINE 0931 5555 30 - 0962 580 479 .


Địa chỉ:

114 Đường Đông An, Phường Tân Đông Hiệp, TP. Dĩ An, Bình Dương

Mail: hddt.phatnhantam@gmail.com
Thời gian làm việc: 6 ngày/tuần từ 8:00 - 17:00

Related Content

View more