Cần chuẩn bị gì trước khi đi làm ngày đầu tiên?

12/10/2023

Ngày đầu tiên đi làm là một ngày rất quan trọng và đáng nhớ của mỗi người. Bạn không chỉ bắt đầu với một công việc mới mà còn làm quen với những con người mới, đồng nghiệp mới và môi trường mới… 


Dù đã trải qua nhiều nghề nghiệp, nhưng chắc chắn ai cũng có phần hồi phục trước khi thân thể ở một thế giới lạ khác. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị những gì và cần làm gì để ngày đầu tiên được chia sẻ? Phát Nhân Tâm sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc ngay bên dưới.

Ngày đầu tiên đi làm nên làm gì?

Ngày đầu tiên đi làm là một sự kiện quan trọng, đánh dấu một sự khởi đầu mới. Bắt đầu công việc mới, những mối quan hệ mới, làm quen không gian mới. Vì vậy, ấn tượng trong ngày làm việc đầu tiên ở nơi sở hữu là rất quan trọng. Vậy ngày đầu tiên cần chuẩn bị gì? Hãy đọc tiếp bài viết bên dưới nhé!

Mặc định chỉnh sửa quần áo

Bạn nên hiểu ở đây là mặc định chỉnh sửa chu, không đồng nghĩa với công việc mặc định như đi dự tiệc. Bạn chỉ cần một bộ lịch sự, tinh tế, không quá lòe loẹt hay phản ánh ánh sáng để mặc định đi làm trong ngày đầu tiên.


Bạn cũng có thể hỏi trực tiếp người khai tuyển dụng hoặc tìm hiểu trước môi trường làm việc hoặc phong cách chung của những nhân viên công ty để mặc định bản đồ phù hợp. Sau ngày nhận việc, bạn có thể thay đổi cách phù hợp với môi trường làm việc.

Xem kỹ năng tài liệu và hướng dẫn làm việc

Ngày đầu tiên bạn cần phải xem xét hợp đồng lao động và một số tờ báo khác như thuế… Bạn nên đọc trước tất cả các loại tài liệu và giấy tờ đã được phổ biến để tìm hiểu thêm về chính sách bảo hiểm nguy hiểm nguy hiểm cho phép , thai kỳ… và một số chính sách của công ty.


Tùy từng doanh nghiệp, trong hướng dẫn nhận công việc thường yêu cầu bạn mang theo các mẫu tờ khai đăng ký, tờ khai thông tin… Bạn cần đảm bảo chuẩn bị đầy đủ giấy tờ để quá trình nhận công việc được diễn ra nhanh chóng .. Hãy lưu lại những tờ giấy này để bạn có thể xem lại nếu xảy ra tranh chấp.

Đến đúng giờ

Bao gồm cả khi bạn làm việc bằng tiện ích đa phương tiện riêng hay tiện ích cộng đồng, thì đều có thể bị bối rối nếu không biết đường đến văn phòng. Bạn nên nghiên cứu trước đường đi và xem mất khoảng bao lâu mới có thể đạt được thành công bằng phương tiện tiện ích của mình.


Bạn nên dậy sớm và đến nơi sớm hơn khoảng 15 đến 30 phút để có đủ thời gian tìm đúng văn phòng làm việc của mình. Sau vài ngày hôm nay, bạn hãy tự làm quen và tự thiết lập thời gian biểu thị lý do cho bản thân. Bên cạnh đó, bạn cũng nên có kế hoạch dự phòng, phòng trường hợp phải những chuyện đáng tiếc vào ngày đầu tiên đi làm.

Thân thiện với đồng nghiệp

Bạn có thể sẽ gắn bó với công ty và những người đồng nghiệp tại đó trong một khoảng thời gian nhất định. Hãy giữ một trạng thái vui vẻ, tươi tỉnh và tranh thủ giới thiệu bản thân với mọi người khi có thể nhé!


Những đồng nghiệp sẽ sẵn sàng giúp đỡ khi bạn niềm nở, không cần khiêm tốn nói chuyện và giúp đỡ họ trước đây. Có một môi trường làm việc hòa đồng, thân thiện sẽ giúp cho bạn có động lực làm việc hơn rất nhiều.

Quan sát xung quanh

Học hỏi từ đồng nghiệp xung quanh và cấp trên là một trong những điều quan trọng giúp bạn làm quen với môi trường làm việc cùng phong cách làm việc mới. Bạn cũng nên lắng nghe và quan sát cách mọi người làm việc để dễ dàng hòa nhập.

Hãy tiếp tục thu thập ý kiến ​​của những đồng nghiệp, tiền bối rối trong công ty và học hỏi những thói quen tốt của họ ngay từ ngày đầu tiên đi làm.

Ngày đầu tiên đi làm không nên làm gì?

Ngày đầu tiên bạn cũng nên chú ý tới những công việc không nên làm để tránh gây mất thiện cảm cho những người xung quanh.

Không ai muốn làm việc giống như một người thiếu chuyên nghiệp và không có thái độ cầu tiến. Vì vậy, bạn hãy cố gắng vất vả làm việc mọi lúc kể cả khi không có ai xung quanh. Đừng lơ là hay tỏ ra khó chịu khi được giao nhiệm vụ, khi được người khác trao đổi thông tin thì hãy tập trung lắng nghe và tỏ ra thân thiện.


Phát Nhân Tâm là công ty cung cấp dịch vụ giới thiệu việc làm cho người lao động uy tín, tin cậy và đặc biệt là miễn phí cho nhiều ngành nghề khác nhau.

Để biết thêm thông tin chi tiết, mời bạn liên hệ trực tiếpHotline 076 4488 259 - 076 4488 359 .

Địa chỉ:

- Văn phòng HCM: 166/45A Thích Quảng Đức, phường 04, quận Phú Nhuận, TP.HCM
- Văn phòng Bình Dương: 114 Đường Đông An, Phường Tân Đông Hiệp, TP. Dĩ An, Bình Dương

Mail:  hddt.phatnhantam@gmail.com
Thời gian làm việc: 6 ngày/tuần từ 8:00 - 17:00

 

Related Content

View more